วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เกาะไข่ ซุ้มประตูหินธรรมชาติ

เกาะไข่ ซุ้มประตูหินธรรมชาติ




        เกาะไข่ เกาะเล็ก ๆ เกาะหนึ่งในอุทยานแห่งชาติตะรุเตา จังหวัดสตูล อยู่ห่างออกไปทางทิศ   ตะวันตกประมาณ 25 กิโลเมตร ตั้งอยู่ระหว่าง เกาะตะรุเตา และ เกาะอาดัง เสน่ห์ของ เกาะไข่ อยู่ตรงประติมากรรมธรรมชาติอย่าง ซุ้มประตูหิน อันเป็นสัญลักษณ์ของอุทยานแห่งชาติตะรุเตา 
        ทางด้านทิศตะวันตกของเกาะมีหาดทรายสีขาวนวลและละเอียด น้ำทะเลใสสีมรกตเห็นผืนทรายใต้น้ำได้ชัดเจน เหมาะสำหรับการเล่นน้ำและชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามของเกาะ ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติกลางทะเลอันดามัน ทะเลรอบ ๆ เกาะไข่ มีแนวปะการังอยู่โดยทั่วไปซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นปะการังเขากวาง เนื่องจากเป็นเกาะที่เงียบสงบ ทุกปีในช่วงเดือนพฤศจิกายนจะมีเต่าทะเลขึ้นมาวางไข่เป็นจำนวนมาก
        ทางอุทยานแห่งชาติตะรุเตาไม่อนุญาตให้ค้างแรมบนเกาะ และไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ เรือโดยสารจากเกาะตะรุเตาไปยังเกาะหลีเป๊ะ มักจะวิ่งผ่าน เกาะไข่ ซึ่งอยู่ระหว่างทางแต่จะไม่จอดแวะให้ท่องเที่ยว สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ได้ โดยการเช่าเรือจากท่าเรือปากบารา หรือจะซื้อแพคเกจท่องเที่ยวดำน้ำจาก เกาะหลีเป๊ะ มาเที่ยวที่ เกาะไข่ และเกาะโดยรอบได้อีกด้วย
        นอกจากนี้ ในวันแห่งความรักยังมีการจัดกิจกรรมงานวิวาห์บน เกาะไข่ โดยจะมีพิธีลอดซุ้มประตูหินและจดทะเบียนสมรส ซึ่งมีความเชื่อว่าคู่รักคู่ใดได้ลอดซุ้มประตูหินนี้ จะสมหวังในความรัก และครองคู่กันอย่างมีความสุข มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง เหมือนดังป้ายที่จารึกไว้หน้าซุ้มประตูหิน

"ซุ้มรักนิรันดร์"

ประตูหินโค้ง...ตะรุเตา สตูล
จุดเพิ่มพูน ตำนาน รักหนุ่มสาว
แดนประเดิมเสริมรักให้ยืนยาว
สองเราก้าวสู่ประตู...รักนิรันดร์





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น